Nước và phong độ thể thao

Nếu là dân hâm mộ bóng đá, hẳn bạn rất quen thuộc với cảnh cầu thủ trên sân tận dụng bất cứ giây phút bóng dừng nào để chạy ra ngoài biên, vớ lấy chai nước khoáng mà dốc ngay vào miệng, thậm chí họ còn đổ cả lên đầu nữa chứ. Sự thật là khi tập luyện với cường độ rất cao, cơ thể bạn có thể mất đến 2 lít nước mỗi giờ và 10 lít nước mỗi ngày. Vì vậy, uống bù nước thường xuyên trong lúc tập luyện là hết sức quan trọng với những người chơi bóng đá hoặc các môn thể thao ngoài trời như cầu lông, tennis, chạy bộ hoặc bơi lội. 
 
Không chỉ là số lượng, chất lượng nước uống cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Đừng nghĩ rằng các loại nước giải khát có ga có thể hoàn toàn thay thể được nước uống trong khẩu phần hàng ngày của bạn. Nước là giải pháp tốt nhất để bù nước cho cơ thể, trong khi các thức uống khác có thể có tính lợi tiểu hoặc khiến cơ thể thải ra nhiều nước hơn bình thường. Thức uống có hàm lượng đường cao cũng là một nguyên nhân khiến cơ thể bạn mất nước.
 
Đối với cơ thể bạn thì không gì bằng nước khoáng. Vì nước khoáng là thứ thức uống có tác dụng giải khát nhanh chóng và hữu hiệu nhất đối với người chơi thể thao.
 
Sau đây là một số cách đơn giản để giúp bạn đạt phong độ tốt nhất khi chơi thể thao:
1.Uống đủ nước: Các nhà khoa học đã tính ra rằng một người nặng 50kg chơi thể thao cần ít nhất 2,5 lít nước mỗi ngày.
2.Đừng để đến khi khát mới uống: Khi cảm thấy khát, bạn đã mất 1-2% lượng nước trong cơ thể rồi.
3.Hãy uống nước nhiều lần trong ngày: Hãy giữ bên mình một chai nước, đặc biệt trong khi tập thể thao, và cứ khoảng nửa tiếng lại uống một lần.
 
Tập luyện đúng cách, uống đủ và uống đúng loại nước cần thiết sẽ góp phần giúp bạn có thêm sức khỏe để giúp bạn theo đuổi môn thể thao yêu thích của mình, đạt đến phong độ đỉnh cao trong thể thao nói riêng và cuộc sống nói chung.